HR.com.vn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Giải pháp
  • Training
    • Chiến lược truyền thông
    • Content marketing
    • Xây dựng thương hiệu cá nhân
    • Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
    • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
    • Cho thuê nhân sự
  • Quản trị
  • Nghề nghiệp
  • Tư vấn
    • Nghiên cứu thị trường
    • Dịch vụ tính lương
    • Tư vấn nghề nghiệp
    • Tư vấn nhân sự
    • Tuyển dụng số lượng lớn
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Nhân viên kinh doanh
    • Thiết kế CV chuyên nghiệp
    • Thiết kế profile chuyên nghiệp
  • Liên hệ
Thành viên
No Result
View All Result
HR.com.vn
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Giải pháp
  • Training
    • Chiến lược truyền thông
    • Content marketing
    • Xây dựng thương hiệu cá nhân
    • Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
    • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
    • Cho thuê nhân sự
  • Quản trị
  • Nghề nghiệp
  • Tư vấn
    • Nghiên cứu thị trường
    • Dịch vụ tính lương
    • Tư vấn nghề nghiệp
    • Tư vấn nhân sự
    • Tuyển dụng số lượng lớn
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Nhân viên kinh doanh
    • Thiết kế CV chuyên nghiệp
    • Thiết kế profile chuyên nghiệp
  • Liên hệ
Thành viên
No Result
View All Result
HR.com.vn
No Result
View All Result

Bài test nhân viên bán hàng

hr by hr
23/01/2024
in Tư vấn
0

Nhân viên bán hàng đóng vai trò như một gương mặt thương hiệu và phản ánh chất lượng dịch vụ của một doanh nghiệp. Chính vì vậy, khi tuyển dụng cần có một bài test nhân viên bán hàng để đảm bảo sự giữ vững hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng và truyền tải tốt nhất giá trị sản phẩm.

Tiêu chí tuyển dụng nhân viên bán hàng

Giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp cực kỳ quan trọng đối với một nhân viên bán hàng có thể thuyết phục, đặt các câu hỏi và trả lời khéo léo đánh trúng tâm lý người mua hàng. VÌ vậy, khi tuyển dụng nhân viên bán hàng, người tuyển dụng thường hay ưu tiên người có khả năng ăn nói thuyết phục, tông giọng nhẹ nhàng và truyền đạt thông tin rõ ràng, dễ hiểu.

You might also like

Trước khi quyết định nghỉ việc nên đọc bài viết này

Social Capital

Nghề Coaching

Khả năng quan sát

Có thể nói khả năng quan sát chính là sự tinh tế, hiểu tâm lý khách hàng và đưa ra những phương án giúp giải quyết vấn đề của khách hàng. Để làm được như vậy, nhân viên bán hàng cần lắng nghe mong muốn và thấu hiểu nguyện vọng khách hàng, từ đó đưa ra những chiến lược tư vấn phù hợp để tăng chuyển đổi mua hàng.

Giọng nói hay là một lợi thế

Lời nói và giọng điệu thể hiện thái độ và ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng của khách hàng. Với sự niềm nở và tông giọng nhẹ nhàng, khách hàng cảm thấy được sự chăm sóc và quan tâm chu đáo sẽ dễ bị thuyết phục và mua hàng hơn. 

Khả năng xử lý tình huống

Kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý các tình huống khó khiến khách hàng hài lòng và cảm thấy được sự chuyên nghiệp. Vì vậy nhân viên bán hàng cần có sự nhanh nhạy để nắm bắt tình huống rõ ràng và đưa ra các cách giải quyết vừa hài lòng khách hàng, vừa giữ được lợi ích doanh nghiệp. Ngoài ra, nhân viên bán hàng cũng cần sẵn sàng đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu và giải quyết vấn đề của họ.

Trách nhiệm trong công việc

Sự nỗ lực hoàn thành công việc và chịu áp lực công việc. Đôi khi nhân viên bán hàng có thể đối mặt với KPI hoặc phải xử lý áp lực từ khách hàng, quản lý hay đồng nghiệp, nhưng trên hết họ có tinh thần trách nhiệm và sẵn sàng chấp nhận thử thách. 

Câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên bán hàng

Bạn sẽ nói gì nếu khách hàng nói giá của sản phẩm quá cao?

Khi gặp câu hỏi này trong bài test nhân viên bán hàng, người tuyển dụng muốn xem có nhanh nhạy giải đáp được câu hỏi khó của khách hàng được hay không. Trong trường hợp này bạn nên đặt mình vào vị trí của người mua hàng để hiểu được mong muốn, giá trị gì ở sản phẩm cần đạt được cho mức giá đó. Ngoài ra, bạn hãy nêu ra những ưu điểm khác biệt của sản phẩm có thể như công nghệ sản xuất, thành phần, nguyên liệu sản phẩm làm nên giá trị sản phẩm.

Nếu sản phẩm của bạn không đáp ứng tính năng của khách hàng yêu cầu thì bạn làm thế nào để thuyết phục khách hàng?

Đừng cố gắng thuyết phục khách hàng mua sản phẩm đó mà hãy gợi ý sản phẩm có tính năng tương tự hoặc đưa ra một gợi ý sản phẩm mới có thể giải quyết hiệu quả vấn đề của khách hàng.

Làm sao để từ chối yêu cầu vô lý của khách hàng?

Ít nhiều gì trong quá trình bán hàng bạn sẽ gặp những tình huống này, đây cũng là cách để đánh giá một nhân viên bán hàng có sự chuyên nghiệp và biết cách xử lý vấn đề hay không. Đầu tiên đừng tỏ thái độ không thích thú hoặc khó chịu mà hãy thể hiện sự quan tâm và mong muốn giải quyết vấn đề của khách hàng. Hãy giải thích từ tốn cho khách hàng hiểu về chính sách của công ty và đưa ra những phương pháp hỗ trợ cho trường hợp của khách hàng.

Sản phẩm bị lỗi khi đến tay khách hàng thì bạn làm như thế nào?

Có thể trong quá trình vận chuyển mà sản phẩm bị lỗi khi đến tay khách hàng. Trong tình huống này bạn đừng vội vàng đánh giá hay quy chụp trách nhiệm mà hãy tìm hiểu nguyên nhân vấn đề từ đâu để có phương pháp cho từng trường hợp. Nếu nguyên nhân là từ sản phẩm hãy nhanh chóng thu hồi và đổi mới sản phẩm cho khách, kèm theo đó là phiếu giảm giá hay quà tặng. Nếu nguyên nhân từ nhà vận chuyển thì bạn hãy liên hệ với đối tác để xử lý vấn đề. Nếu nguyên nhân đến từ khách hàng thì bạn sẽ giải thích chi tiết chính sách công ty, đồng thời đưa ra những phương án hỗ trợ hợp lý.

Khách hàng muốn mua sản phẩm nhưng bị hết hàng, bạn sẽ làm gì?

Có thể trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng này trong trường hợp đó bạn có thể đưa ra những gợi ý những sản phẩm tương tự, sau đó xin thông tin liên hệ để khi có hàng bạn sẽ liên lạc với khách .

Khách hàng đã mua hàng nhưng không ưng và muốn trả hàng hoàn tiền thì bạn sẽ xử lý ra sao?

Câu hỏi bài test nhân viên bán hàng này rất hay. Đầu tiên, lắng nghe khách hàng tại sao họ không thích sản phẩm ở điểm gì, không đáp ứng nhu cầu gì,vv. Sau đó, xem xét chính sách hoàn trả của công ty và đảm bảo bạn giải thích một cách thuyết phục và rõ ràng cho khách hàng hiểu. Cung cấp thông tin chi tiết về quy trình hoàn trả và đề xuất các giải pháp thay thế. Hỗ trợ khách hàng trong quá trình hoàn trả và giải quyết mâu thuẫn một cách hòa bình. Cuối cùng, hãy ghi lại phản hồi của khách hàng để cải thiện dịch vụ và sản phẩm trong tương lai.

Đối diện với khách hàng nóng tính bạn sẽ hành động thế nào?

Đừng hành động quá hấp tấp và vội vã dẫn đến những hành động tiêu cực gây mất thiện cảm với khách hàng. Hãy từ từ lắng nghe vấn đề của khách hàng đang gặp phải là gì? hãy để khách hàng bày tỏ những suy nghĩ của mình để làm rõ nguyên nhân vấn đề rõ hơn và đưa ra các phương án giải quyết hợp lý. Với tình huống này yêu cầu cao bạn phải có sự kiên nhẫn, đồng cảm và thái độ chuyên nghiệp.

Khách hàng phàn nàn về dịch vụ bạn sẽ ứng xử thế nào?

Tìm hiểu nguyên nhiên khiến khách hàng không hài lòng là gì sau đó đề ra những phương pháp nâng cao chất lượng dịch vụ. Tuân thủ các đào tạo về nghiệp vụ để nâng cao hình ảnh trong mắt khách hàng.

Bạn có thích giao tiếp và chăm sóc mọi người không?

Câu hỏi này của nhà tuyển dụng muốn biết thêm bạn có phải người hoạt bát, khéo ăn nói và mang lại những tinh thần tích cực cho khách hàng. Đồng thời qua đó thấy được sự tỉ mỉ và tinh tế khi bạn chăm sóc khách hàng thực tế.

Từ cách ứng xử, giao tiếp của một viên bán hàng người có thể đánh giá được chất lượng sản phẩm và cách thức hoạt động của một doanh nghiệp có bài bản và chuyên nghiệp hay không. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách tuyển dụng nhân viên bán hàng và có cho mình một ý tưởng về bài test nhân viên bán hàng.

Previous Post

Nhân viên kỹ thuật điện

Next Post

Nhân viên chăm sóc khách hàng bệnh viện

hr

hr

Related Posts

Trước khi quyết định nghỉ việc nên đọc bài viết này

Trước khi quyết định nghỉ việc nên đọc bài viết này

by hr
20/06/2025
0

I. Giới thiệu: Những bài học từ hành trình chuyển việc Trong những năm đầu sự nghiệp, tôi cũng như...

Social Capital

Social Capital

by hr
20/06/2025
0

Social Capital là gì? “Social capital” được định nghĩa là nguồn lực hay vốn mà chúng ta thu được từ...

Nghề Coaching

Nghề Coaching

by hr
20/06/2025
0

Ngày nay, coaching (huấn luyện) đã trở thành một công cụ phổ biến để giúp cá nhân khai phá tiềm...

Cơ chế khoán công việc trong doanh nghiệp

Cơ chế khoán công việc trong doanh nghiệp

by hr
20/06/2025
0

Định nghĩa cơ chế khoán Cơ chế khoán là hình thức giao quyền cho nhân viên tự quyết định công...

Next Post

Nhân viên chăm sóc khách hàng bệnh viện

Bài viết mới

  • 7 CHÌA KHÓA CỐT LÕI TRONG XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC TẬP
  • Các kỹ năng cần thiết trong công việc từ năm 2025
  • Top 10 Kỹ Năng “Vàng” Doanh Nghiệp Khó Tìm Người Thay Thế
  • Thác Hành Vi
  • Hợp đồng thực tập, cần không
  • Làm việc nhóm, kỹ năng
  • Gây ấn tượng, phỏng vấn
  • Kinh nghiệm, ứng phó

Recommended

Nhân viên truyền thông Marketing

02/01/2024

Nghỉ Việc Thầm Lặng

17/11/2023

Danh mục sản phẩm

  • Tổng

Danh mục

  • Blog
  • Nghề nghiệp
  • Quản trị
  • Tài liệu
  • Tư vấn

Giới thiệu

Mạng HR số 1 tại Việt Nam

No Result
View All Result

Sản phẩm

  • HR CAREERBOOST HR CAREERBOOST
  • HR TOTALHR HR TOTALHR
  • HR OFFICESUPPORT HR OFFICESUPPORT
  • HR HRSETUP HR HRSETUP
  • HR CULTUREBUILD HR CULTUREBUILD

Bài viết mới

  • 7 CHÌA KHÓA CỐT LÕI TRONG XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC TẬP
  • Các kỹ năng cần thiết trong công việc từ năm 2025
  • Top 10 Kỹ Năng “Vàng” Doanh Nghiệp Khó Tìm Người Thay Thế
  • Thác Hành Vi
  • Hợp đồng thực tập, cần không

Danh mục

  • Blog
  • Nghề nghiệp
  • Quản trị
  • Tài liệu
  • Tư vấn

© 2025 Hr.com.vn - Mạng nhân sự số 1 Việt Nam

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Giải pháp
  • Training
    • Chiến lược truyền thông
    • Content marketing
    • Xây dựng thương hiệu cá nhân
    • Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
    • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp
    • Cho thuê nhân sự
  • Quản trị
  • Nghề nghiệp
  • Tư vấn
    • Nghiên cứu thị trường
    • Dịch vụ tính lương
    • Tư vấn nghề nghiệp
    • Tư vấn nhân sự
    • Tuyển dụng số lượng lớn
    • Tuyển dụng nhân sự
    • Nhân viên kinh doanh
    • Thiết kế CV chuyên nghiệp
    • Thiết kế profile chuyên nghiệp
  • Liên hệ

© 2025 Hr.com.vn - Mạng nhân sự số 1 Việt Nam