Cách giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cần thiết và không thể thiếu ở tất cả chúng ta, những người có kỹ năng giao tiếp tốt thường là những người thành công, có thành tựu trong cuộc sống, gặp nhiều may mắn và đặc biệt được rất nhiều người quý mến vậy thì cách giao tiếp tốt là gì?bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu

Giao tiếp tốt là như thế nào?

Giao tiếp tốt là những người khi nói chuyện được nhiều người chú ý lắng nghe, tạo được thiện cảm và ấn tượng tốt khi lần đầu gặp mặt, giao tiếp tốt là truyền đạt thông tin lưu loát và người nghe dễ tiếp thu, dễ hiểu.

Khi một người đã sở hữu kỹ năng giao tiếp tốt thì đi đến đâu cũng được quý mến cũng được người khác coi trọng. Học cách giao tiếp hàng ngày để trở nên hoàn thiện hơn.

Giao tiếp tốt quan trọng như thế nào?

Khi giao tiếp tốt bạn sẽ có những thứ sau đây:

  • Có mối quan hệ: giao tiếp tốt giúp gây dựng nhiều mối quan hệ với nhiều người, giúp ít trong công việc và có nhiều cơ hội, nhiều đối tác hơn.
  • Thăng tiến trong công việc: khi giao tiếp tốt giúp công việc được hoàn thành viên mãn hơn, có nhiều cơ hội trong công việc từ đó giúp thăng tiến trong công việc
  • Thấu hiểu người khác: thông qua giao tiếp bạn có thể hiểu được tâm lý, hiểu được những suy nghĩ của người khác giúp ích rất nhiều trong giao tiếp
  • Gây ấn tượng với mọi người: một người giao tiếp tốt rất dễ tạo thiện cảm, dễ gây ấn tượng và thu hút được người khác.

Những cách giao tiếp tốt mà bạn nên biết

Bài viết này sẽ chỉ cho bạn cách giao tiếp tốt với mọi người xung quanh

Lắng nghe người khác 

Khi muốn người khác lắng nghe mình thì trước hết mình phải lắng nghe người khác và hơn thế nữa, lắng nghe nhưng phải hiểu những gì người khác nói. Mình tôn trọng người ta thì người ta mới tôn trọng mình và điều này cũng cho thấy mình là một người giao tiếp tốt. Lắng nghe cũng là phép lịch sự tối thiểu mà chúng ta cần phải có, người khác sẽ đánh giá rất cao nếu bạn là người biết lắng nghe.

Tạo sự thân thiện

Khi giao tiếp với người khác bạn nên tạo sự thân thiện, dễ gần, cởi mở với người khác không chỉ đợi người khác bắt chuyện người khác hỏi thì mới trả lời mà bạn cũng nên thân thiện bằng cách bắt chuyện, đặt những câu hỏi. Thu nhỏ khoảng cách xa lạ, tạo sự thân thiết hơn, gần gũi hơn với người nói chuyện.

Tự tin khi nói chuyện

Đây là một trong các cách giao tiếp tốt và hiệu quả. Sự rụt rè sẽ dần khiến bạn xa cách hơn và khó tiếp xúc với người khác vì thế để giao tiếp tốt bạn nên tự tin, trước hết là tự tin vào bản thân mình, khi tự tin mọi lời nói của bạn trở nên cuốn hút đến lạ, khi tự tin phong thái của bạn sẽ thu hút sự chú ý, sự lắng nghe của người khác và cũng cho thấy rằng bạn là người rất chuyên nghiệp .

Có sự đồng cảm 

Khi muốn người khác hiểu mình thì trước hết mình cũng phải hiểu người khác, học cách giao tiếp tốt với mọi người một cách hiệu quả nhất. Hãy đặt mình vào vị trí của người khác để biết được những cảm nhận những suy nghĩ, từ đó có sự đồng cảm hơn, giúp bạn trở nên giao tiếp tốt hơn.

Sự tôn trọng

Ai cũng muốn nhận được sự tôn trọng vậy thì trước tiên bạn nên tôn trọng người khác, tôn trọng khi họ nói, tôn trọng khi họ phát biểu bằng cách lắng nghe những suy nghĩ của người khác, đừng nên áp đặt họ vào suy nghĩ của mình, khi có được sự tôn trọng giao tiếp của bạn tự khắc sẽ trở nên tốt hơn.

Tư duy cởi mở

Cách ăn nói trong giao tiếp với tư duy cởi mở sẽ giúp giao tiếp của bạn trở nên tốt hơn, khi có thể chủ động trong câu chuyện, tư duy hơn trong suy nghĩ, tư duy đa dạng làm cho kỹ năng giao tiếp phát triển rất tốt.

Tìm ra những điểm chung

Trong giao tiếp khi tìm ra được điểm chung như là kho báu trong giao tiếp, cũng là cách để bắt đầu hay duy trong giao tiếp, những người giao tiếp tốt họ sẽ luôn tìm ra những điểm chung để cuộc nói chuyện trở nên tự nhiên hơn bao giờ hết.

Chú ý giọng nói 

Khi giao tiếp nên chú ý giọng nói vừa đủ nghe không nên nói qua to hoặc không nên nói quá bé, hãy trở thành một người tinh thế và chú ý vào những điều nhỏ nhặt xung quanh, hãy chú ý không gian và số lượng người đang có mặt để điều chỉnh âm lượng một cách hợp lí và phù hợp.

Trình bày lưu loát, tránh nói ậm ừ

Khi giao tiếp hay trình bày điều gì đó sự lưu loát rất quan trọng điều đó sẽ quyết định được rằng bạn có thu hút được sự lắng nghe từ người khác không, và tránh nói ậm ừ trong khi nói chuyện sẽ thể hiện bạn không phải là người chuyện nghiệp và đang rất hồi hộp và lo lắng.

Tương tác bằng ánh mắt

Điều này tưởng chừng nhỏ nhưng lại rất quan trọng và cần thiết, trong giao tiếp, khi trình bày hoặc nói chuyện với người khác việc thể hiện bằng lời nói hành động thì chưa đủ nếu như kết hợp cả anh mắt sẽ khiến bạn trở nên chuyên nghiệp và thu hút hơn.

Trên đây là những cách giao tiếp tốt và bạn nên biết cũng như luyện tập thật kỹ, để trở thành một người có kỹ năng giao tiếp tốt, tạo được nhiều mối quan hệ và giúp ít trong cuộc sống nhiều hơn.

Duẩn Tinh Hoa HR
Duẩn Tinh Hoa HR

Người làm về nhân sự.

Articles: 102