Các ngành hot hiện nay

Hiện nay, các bạn 2k6 đang tìm kiếm và lựa chọn cho mình ngành phù hợp. Chắc cũng còn khá nhiều bạn phân vân khi có quá nhiều ngành và không biết nên chọn những ngành như thế nào và sau này có tìm được công việc hay không, bài viết này sẽ điểm qua các ngành hot hiện nay các bạn có thể tham khảo.

Ngành hot là như thế nào?

Ngành hot là những ngành đang và sẽ là xu hướng trong thời gian sắp tới, là những ngành nghề đang thiếu nhân lực làm việc, và việc đào tạo ngành nghề đó rất cần thiết.

Hiện này, ở mỗi trường đại học đang đào tạo rất nhiều ngành nghề khác nhau có khi lên đến cả trăm ngành học,  nhưng để sau này kiếm việc dễ hơn và giúp ít được hơn thì các bạn nên lựa chọn những ngành nghề đang hot. Bên cạnh đó, ngành nghề đó cũng phải phù hợp với bản thân..

Việc lựa chọn ngành nghề là rất quan trọng, quyết định cả một tương lai, ngành nghề đó sẽ nuôi sống bạn sau này vì thế nên lựa chọn thật kỹ càng. Nên lựa chọn những ngành nghề đang hot bởi vì hiện nay nguồn nhân lực đang thiếu và đang đẩy mạnh việc đào tạo để có thể cung cấp nguồn nhân lực đủ cho thị trường, vì thế bạn sẽ không phải quá lo lắng khi mình đang học một ngành nghề hot.

Top những ngành hot hiện nay

Dưới đây sẽ điểm qua các ngành hot hiện nay mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp.

Ngành công nghệ thông tin

Đứng ở top các ngành nghề hot nhất hiện nay là ngành công nghệ thông tin thì không có gì là quá bất ngờ, xu hướng cuộc sống của chúng ta bây giờ cũng cho thấy điều đó. Đời sống công nghệ 4.0 đang rất phổ biến và là một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày của chúng ta.

Việc tích hợp công nghệ vào cuộc sống đã giúp cuộc sống chúng ta được cải thiện và trở nên hiện đại hơn. Hơn thế nữa, gần đây dự xuất hiện của AI, Big Data, IoT, điện toán đám mây,.. đã khẳng định một điều rằng con người cần trang bị nhiều kiến thức về công nghệ thông tin để có thể tận dụng và làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Và những điều đó cũng làm cho ngành công nghệ thông tin nóng hơn bao giờ hết và hiện tại hầu như ở tất cả các trường điều có dạy ngành công nghệ thông tin.

Top các ngành hot hiện nay – Ngành Y – Dược

Thật dễ hiểu vì ngành Y – Dược lại đứng ở vị trí thứ 2, ở quá khứ, hiện tại và ngay cả tương lai ngành nghề này vẫn sẽ luôn hot, vì ở mỗi quốc gia luôn đề cao tinh thần sức khỏe đặc biệt là sau đại dịch COVID.

Và đặc thù của ngành này là rất khó và học rất cực và cần nhiều thời gian vì thế nó chỉ dành cho những người thật sự giỏi và mỗi năm cũng có rất ít người theo học ngành này. Hầu như khi học ngành này ra điều có công việc, tuy nhiên sẽ tùy vào năng lực thì nơi làm việc sẽ khác nhau. Hiện nay, ngoài các trường Y – Dược từ xưa của nước ta thì hiện đã có rất nhiều trường đại học tham gia vào giảng này chuyên ngành khó này. Và khi học ra thì không cần lo sẽ không kiếm được việc.

Ngành truyền thông marketing

Đây là một trong những chuyên ngành hot hiện nay. Ngành nghề này mỗi năm ở các trường đại học thu về hơn mấy ngàn sinh viên cho thấy sức nóng của nó không hề vừa và bên cạnh đó, ngày nay nhờ sự phát triển của xã hội mà mọi thứ dần trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết và đặc biệt rất phù hợp với những gen Z.

Và ở mỗi công ty, mỗi thương hiệu điều có cho mình bộ phận marketing làm việc chuyên nghiệp vì thế nguồn nhân lực marketing hiện đại rất cần thiết. Hứa hẹn, sinh viên sau khi ra trước không phải chật vật kiếm việc.

Nhờ vào sự quan trọng và cần thiết của ngành nghề nên mức lương cho ngành này cũng không phải thấp.

Các ngành đang hot hiện nay – Ngành thiết kế đồ họa

Chắc các bạn đang thắc mắc vì sao, thiết kế đã không còn gì là quá xa lạ chỉ đơn giản là những biển quảng cáo, những cái backdrop,..hiện nay xu hướng của con người là sự hoàn hảo và cái đẹp, thiết kế đồ họa như thỏi hồn vào mọi vật mang đến vẻ đẹp sáng tạo và độc đáo. Đặc biệt khi xuất hiện trí tuệ nhân tạo thì ngành thiết kế đồ họa đã lên tầm cao mới với sự phối hợp tạo nên kiệt tác với AI.

Ngành thiết kế đồ họa trở nên phổ biến trong hiện tay và hứa hẹn trong tương lai cũng hot không kém.

Ngành quản trị du lịch và lữ lành

Việt Nam chúng ta đang trong thời kì hội nhập và phát triển. Bên cạnh đó, những phong cảnh, vẻ đẹp của Việt Nam là một nét đặc trưng riêng mà không nơi nào có được, điều đó giúp nước ta thu hút nhiều khách du lịch tăng cao hàng năm. Những địa điểm ở Việt Nam dần trở nên nổi tiếng hơn bao giờ hết.

Điều đó cho thấy rằng ngành quản trị du lịch và lữ hành ở hiện tại và trong tương lai điều đang rất hot và thật sự cần thiết.

Các ngành hot nhất hiện nay – Ngành ngôn ngữ

Khi nói đến phát triển và hội nhập thì sẽ nhớ ngay đến ngành ngôn ngữ. Hot nhất vẫn là ngôn ngữ Anh vì Tiếng Anh là ngôn ngữ thông dụng trên thế giới, ngoài ra còn nhiều ngôn ngữ khác nhau như Trung, Hàn, Nhật,…Ngành ngôn ngữ đang thành xu thế của chúng ta và sau này có thể mang lại nhiều công việc khác nhau, rất cần thiết và mức lương cũng không hề kém cạnh.

Trên đây đã điểm qua các ngành hot hiện nay mà các bạn có thể tham khảo sau đó lựa chọn ngành nghề sao cho phù hợp với bản thân, phù hợp với năng lực cũng như là sở thích của mình.

Duẩn Tinh Hoa HR
Duẩn Tinh Hoa HR

Người làm về nhân sự.

Articles: 102