Phỏng vấn nhân viên marketing

Marketing đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển và thành công của một doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của Nhân viên Marketing và các kỹ năng cần thiết để thực hiện công việc này. Chính vì vậy, để phỏng vấn nhân viên Marketing cần nắm vững điều gì, hãy tìm hiểu thông qua bài viết sau đây.

Những câu hỏi phỏng vấn nhân viên Marketing thường gặp và cách trả lời

Bạn hãy giới thiệu về bản thân của mình?

Bắt đầu bằng việc giới thiệu tên, trình độ học vấn và kinh nghiệm chung. Sau đó, miêu tả tổng quan về những dự án hoặc thành tựu quan trọng mà bạn đã đạt được trong quá khứ, bao gồm cả chiến dịch marketing thành công hoặc kỹ năng chuyên môn đặc biệt mà bạn có. Lưu ý trả lời một cách xúc tích, dễ hiểu và không quá dài dòng.

Bạn hiểu thế nào là Marketing?

Đây là câu hỏi khá phổ biến của nhiều nhà tuyển dụng, tuy nó không phải câu hỏi khó nhưng nếu không có sự chuẩn bị hoặc bạn không nhiều kinh nghiệm sẽ trả lời một cách thiếu logic. 

Câu hỏi này chủ yếu để đánh giá bạn có thực sự hiểu bản chất của ngành Marketing, vị trí công việc đang ứng tuyển và kiến thức của bạn về Marketing có sâu sắc không. Có rất nhiều lựa chọn cho câu hỏi này nhưng chủ yếu bạn phải tóm gọn nó một cách cô đọng và hợp lý.

Bạn đã từng tham gia vào việc xây dựng chiến lược marketing như thế nào?

Giới thiệu sơ qua về dự án, trình bày vai trò và nhiệm vụ của bạn trong dự án đó là gì. Mô tả cách bạn đã thực hiện dự án ra sao một cách có logic, nó có hiệu quả gì cho dự án, khó khăn và thách thức. Sau cùng hãy đưa ra những kết quả bạn đã đạt được, nếu bạn có số liệu và bằng chứng cụ thể sẽ thuyết phục nhà tuyển dụng hơn. Với cách trả lời như vậy, nhà tuyển dụng sẽ thấy bạn năng lực và trình độ của bạn. 

Bạn đã từng đối mặt với thách thức gì trong công việc marketing và làm thế nào để vượt qua chúng?

Chia sẻ một tình huống thực tế mà bạn đã gặp phải trong công việc marketing và mô tả cách bạn đã đối mặt với nó. Hãy nhấn mạnh vào kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng làm việc nhóm và khả năng tư duy sáng tạo của bạn.

Bạn quan tâm và theo dõi xu hướng nào trong lĩnh vực marketing hiện nay?

 Đề cập đến những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực marketing, chẳng hạn như marketing số, trải nghiệm khách hàng, truyền thông xã hội, marketing nội dung hoặc trí tuệ nhân tạo. Nêu rõ lợi ích mà các xu hướng này mang lại và cách bạn áp dụng chúng trong công việc của mình.

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Khi bạn đối mặt với câu hỏi về điểm mạnh và điểm yếu trong một buổi phỏng vấn, hãy nhớ rằng quan trọng nhất là trình bày chân thật và có chiến lược. Sử dụng cách nói điểm mạnh và điểm yếu bổ trợ cho nhau một cách khéo léo, và bạn đang cố học cách cải thiện hằng ngày với thái độ tự tin, trung thực, và khả năng tự nhìn nhận. 

Vì sao bạn chọn vị trí công việc này?

Dưới đây là một số gợi ý cách trả lời cho câu hỏi này, điều quan trọng là bạn hiện sự tự tin và kết nối giữa kỹ năng, kinh nghiệm của bạn với yêu cầu và mong muốn của công ty:

  • Hãy đề cập đến những khía cạnh cụ thể của công việc mà bạn tìm thấy thú vị và kiến bạn hứng thú.
  • Nêu rõ vị trí công việc này phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm hiện có của bạn. 
  • Đề cập đến những khía cạnh chuyên môn mà bạn muốn áp dụng và phát triển trong vai trò này. 
  • Bạn có thể nhấn mạnh rằng vị trí công việc này sẽ cung cấp cho bạn cơ hội phát triển cá nhân và tiến xa hơn trong sự nghiệp.
  • Bạn có thể đề cập đến sự tương thích giữa giá trị và mục tiêu cá nhân của bạn với những giá trị và mục tiêu của công ty.

Vì sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?

Đề cập đến việc bạn đã nghỉ việc vì muốn tìm kiếm cơ hội phát triển cá nhân hoặc tiếp cận những kỹ năng mới. Ví dụ: “Tôi đã nghỉ việc ở công ty trước để tìm kiếm môi trường mới và cơ hội để phát triển kỹ năng marketing của mình trong một công ty có quy mô lớn hơn.”

Hoặc bạn có thể nói rằng đây là một hướng đi mới thúc đẩy cơ hội sự nghiệp của bạn.

Bạn mong muốn mức lương bao nhiêu?

Bạn có thể đề xuất một khoảng lương dựa trên mức lương trung bình trong ngành marketing hiện nay hoặc so với vị trí tuyển dụng. Thuyết phục nhà tuyển dụng đó là mức lương phù hợp kinh nghiệm làm việc và giá trị và đóng góp mà bạn có thể mang lại cho công ty. Nếu nó là mức lương thấp hơn so với dự kiến của bạn, hãy hỏi thêm về các chế độ lương thưởng và phúc lợi để biết thêm chi tiết.

 Bạn có câu hỏi gì dành cho chúng tôi không?

Hãy ưu tiên hỏi những câu hỏi liên quan đến công việc vị trí tuyển dụng để người phỏng vấn ấn tượng bạn là người thực sự  quan tâm đến công việc Những câu hỏi linh hoạt và có liên quan sẽ chứng tỏ sự tập trung và quan tâm của ứng viên, thể hiện mức độ chuẩn bị và sự nghiêm túc của họ đối với buổi phỏng vấn. Ngoài ra nếu có thắc mắc về phúc lợi hoặc lương thưởng, hãy hỏi chi tiết hơn để đưa ra lựa chọn hợp lý.

Trên đây là một số câu hỏi dành cho nhà tuyển dụng và ứng viên thường gặp khi phỏng vấn nhân viên Marketing. Chúc các bạn có một buổi phỏng vấn thành công và thuận lợi nhé.

Duẩn Tinh Hoa HR
Duẩn Tinh Hoa HR

Người làm về nhân sự.

Articles: 102